หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2561

Phần thưởng cho David Luiz từ Chelsea

Theo thông tin mới nhất từ truyền thông nước Anh, Chelsea đang có ý định mời David Luiz tiếp tục kí hợp đồng với thời gian gia hạn thêm một năm. Với những thành tích và nỗ lực của anh thì phần thưởng này thật sự xứng đáng. Cầu thủ người Brazil không có lý do gì để từ chối phần thưởng này. Theo kế hoạch, vào mùa hè năm sau, David Luiz sẽ hết hạn hợp đồng. Và với phong độ thi đấu đang ở đỉnh cao của Luiz từ đầu mùa giải tới giờ, Chelsea không thể không đưa ra kế hoạch giữ chân anh với bản hợp đồng gia hạn thêm năm.


Trước đó, trong mùa giải 2016/17 ở Stamford Bridge đầu tiên của HLV Antonio Conte, ngôi sao 31 tuổi này đã là một trong những thành viên chủ chốt của The Blues . Ngôi vị vô địch tại giải Premier League năm đó của Chelsea cũng không thể thiếu sự đóng góp to lớn từ David Luiz. Tuy nhiên, David Luiz lại đánh rơi vị trí quan trọng của mình vì phong độ tuột dốc do chấn thương đầu gối. Anh được tham gia có 16 trận đấu trong mùa giải 2017/18. Không những vậy, David Luiz còn đang có nhiều sự bất đồng với HLV Antonio Conte. Nhưng sau đó sự nghiệp của Luiz như được thắp sáng lại từ khi Stamford Bridge mời HLV Maurizio Sarri về. Ngay sau đó David Luiz được giữ vị trí chính trong 7 trận vòng đầu tại Premier League, vì thế mà anh thể hiện rất xuất sắc phong độ của mình. Một mình cầu thủ người Brazil đã có 7 lần giải nguy cho đội bóng, 5 cú đánh chặn với 1 lần tắc bóng thành công tại vòng đấu gặp Liverpool. Sau Marcos Alonso, David Luiz chính là cầu thủ thứ hai ghi nhiều pha giải nguy kịp thời và màn đánh chặn thành công cho Chelsea. Không chỉ làm tốt vị trí phòng ngự, David Luiz còn có thể hỗ trợ vị trí tấn công rất tuyệt. Với khả năng chuyền bóng cực tốt và xử lý bóng bằng chân, Luiz đã tăng khả năng cho Chelsea thoát pressing. Ngoài ra, The Blues còn khiến các đối thủ phải dè chường vì hàng thủ của Luiz có thể tạo ra những cú phất bóng xa đến bất ngờ cho các tiền đạo. Có thể thấy rằng Luiz cùng Chelsea đang rất ăn ý với cách dẫn dắt của HLV Sarri. Trong khi đó, Gary Cahill đang mong muốn rời Chelsea ở đợt chuyển nhượng sắp tới vào mùa Đông nên càng có thêm lý do để The Blues giữ chân Luiz ở lại. Trong lần phát biểu gần đây, Cahill cho biết mình không cam tâm khi phải ngồi trên hàng ghế dự bị. Mất vị trí đá chính trong mùa giải đợt này đã khiến trung vệ người Anh đưa ra quyết định chia tay The Blues. Sắp sửa mất đi một trung vệ đầy kinh nghiệm như Gary Cahill, Chelsea càng muốn đẩy nhanh việc gia hạn hợp đồng mới với David Luiz.


Khả năng cao là Luiz sẽ chấp nhận lời đề nghị từ Chelsea. Sau trận Liverpool với tỉ số 1-1, anh chia sẻ với BT Sports: “Tôi đã có cuộc trò chuyện nhỏ với HLV Sarri vào tuần đầu tiên ông ấy nhậm chức. Tôi đã hứa rằng bản thân sẽ cố gắng luyện tập không ngừng để chứng minh cho ông ấy thấy được năng lực của mình phù hợp đối với triết lý bóng đá của ông ấy. Tuy được 2 CLB mời về thi đấu, nhưng tôi đã trả lời The Blues là tôi không muốn đi. Người thầy Sarri luôn mong muốn chúng tôi cảm thấy hào húng mỗi khi đá bóng. Ông lặp lại điều này mỗi ngày khiến chúng tôi càng thêm thích thú”. Người thầy Sarri cũng thừa nhận rằng ông đánh giá thái độ thi đấu và thành tích mà Luiz đạt được gần đây. “Tôi đã biết Luiz chính là người phù hợp với triết lý bóng đá của mình ngay từ khi tôi về Chelsea. Không những có sự chăm chỉ trong luyện tập, cậu trung vệ Luiz còn có những kỹ thuật thi đấu rất tốt. Tôi đoán rằng cậu ấy còn có thể chơi hay hơn nữa trong tương lai”, HLV Sarri chia sẻ. Daniele Rugani của CLB Juventus cũng là một trong những mục tiêu mà Sarri để mắt tới cho những kế hoạch tương lai. Tuy nhiên, cho đến hiện tại trung vệ bậc nhất của The Blues vẫn là David Luiz. Năm sau, David Luiz sẽ 32 tuổi. Trong khi những cầu thủ ngoài 30 tuổi chỉ có thể gia hạn hợp đồng với Chelsea thêm 1 năm. Nên dù rất muốn nhưng Chelsea cũng không thể nào gia hạn một hợp đồng dài hơn với David Luiz. Vì thế bản hợp đồng mới này chắc chắn đã là món quà xứng đáng nhất cho cầu thủ người Brazil.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น